So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Những mẫu máy sấy khí tốt nhất trên thị trường năm 2021

Ngày đăng : 12:00:57 16-01-2020
Máy sấy khô không khí, gọi tắt là máy sấy khí, là thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống. Tuy nhiên, nhiều người dù đã từng sử dụng nhưng vẫn chưa biết rõ đây là loại máy gì, nguyên lý hoạt động ra sao và mẫu máy nào tốt nhất.
Bạn đang cần một mẫu máy sấy khí phù hợp cho công việc của mình? Trong bài viết này, S-Start sẽ cung cấp thông tin cụ thể về các vấn đề trên cho bạn cùng top 10 mấy sấy khí tốt nhất thị trường hiện nay.

Máy sấy khí là gì?

Máy sấy khô không khí (hay máy sấy khí) là một thiết bị quan trọng của hệ thống nén khí. Đúng như tên gọi của nó, thiết bị này có vai trò sấy khô và lọc sạch khí nén để đưa vào ống dẫn của hệ thống.

Máy sấy khí – Thiết thiết bị quan trọng của hệ thống nén khí
 

Cấu tạo máy sấy khí

Cơ cấu máy sấy khí
Máy sấy khí có cấu tạo phức tạp
 
 
Máy sấy khí có cấu tạo khá phức tạp với nhiều bộ phận, trong đó có những bộ phận thiết yếu như:
① Air Inlet: Đường khí nén đi vào
② Bộ điều khiển áp suất
③ Máy nén ga lạnh
④ Van xả nước tự động
⑤ Giàn trao đổi nhiệt khí nén với khí gas lạnh
⑥ Giàn ngưng
⑦ Air Outlet: Đường khí nén đi ra
⑧ Giàn trao đổi nhiệt khí, khí gas nóng
⑨ Quạt làm mát cho dàn trao đổi nhiệt
⑩ Mặt điều khiển của máy bao gồm các đồng hồ hiển thị và nút khởi động.
⑪ Hộp điện nguồn

Nguyên lí hoạt động máy sấy khô không khí

Nguyên lí hoạt động của máy sấy khô không khí
Nguyên lí hoạt động của máy sấy khô không khí
 
Máy sấy khô không khí hoạt động theo nguyên lý ngưng tụ hoặc hấp thụ:
  • Với nguyên lý ngưng tụ, máy sấy khí vận hành theo cơ chế sau: Khi không khí đi vào hệ thống nén khí, máy sẽ hạ thấp nhiệt độ, sau đó lại làm nóng khí lên. Nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ khiến hơi nước ngưng tụ lại trên giàn. Sau đó nhiệm vụ còn lại của máy là loại bỏ các hạt hơi nước, đưa khí khô vào đường dẫn Air Outlet.
  • Với nguyên lý hấp thụ, máy sấy khí vận hành theo cơ chế sau: Sau khi hút không khí từ ngoài môi trường, máy sẽ dẫn khí đến khoang có chứa vật liệu thẩm thấu. Vật liệu này sẽ hút hơi nước trong khí, phối hợp với bộ phận sấy để đưa khí khô vào đường dẫn Air Outlet.

Ứng dụng máy sấy khí

Hiện nay, máy sấy khí đang được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp sản xuất như: ngành công nghiệp dệt may, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp hóa chất, công nghiệp dược phẩm, y tế…

Top 10 mẫu máy sấy khí tốt nhất hiện nay

1. Máy sấy khí ATS lắp ráp Thái Lan

Máy sấy khí ATS lắp ráp Thái Lan
Máy sấy khí ATS lắp ráp Thái Lan
 
ATS là dòng máy sấy khô không khí đến từ xứ sở Chùa Vàng, sở hữu thiết kế ưu việt và công năng vượt trội. Giàn trao đổi nhiệt của ATS được làm hoàn toàn bằng nhôm, giúp chống ăn mòn, tính chống chịu lực cao và dẫn điện tốt.

2. Máy sấy khí Fusheng

Máy sấy khí Fusheng
Máy sấy khí Fusheng
 
Fusheng là thương hiệu máy sấy khô không khí đình đám của Đài Loan. Hãng máy này có công suất vận hành cao và khả năng hoạt động ổn định. Đặc biệt máy sấy khí Fusheng sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư và sửa chữa.

3. Máy sấy khí Jmec


Máy sấy khí Jmec
 
Máy sấy khí Jmec cung cấp cho khách hàng nhiều dòng máy đa dạng và chất lượng nổi trội. Ưu điểm đáng kể nhất về hãng máy này chính là người dùng có thể sử dụng bộ điều khiển để kiểm soát chặt chẽ quá trình vận hành của máy.

4. Máy sấy khí Swan

Máy sấy khí Swan
Máy sấy khí Swan
 
Thiết kế hiện đại, khả năng vận hành ổn định chính là ưu điểm nổi bật khi nói về máy sấy khí Swan. Ngoài ra, dòng máy Swan còn có giá thành cạnh tranh, phù hợp với chi phí đầu tư của nhiều người.

5. Máy sấy khí Lode Star

Máy sấy khí Lode Star
Máy sấy khí Lode Star
 
Máy sấy khí Lode Star là sản phẩm được nhập khẩu từ xứ Đài, có giá thành hợp lý và cho ra chất lượng khí nén tối ưu.

6. Máy sấy khí Orion

Máy sấy khí Orion
Máy sấy khí Orion
 

Có xuất xứ từ Nhật Bản, máy sấy khô không khí Orion có độ bền rất cao, hoạt động ổn định và thân thiện với môi trường.

 

8. Máy sấy khí Puma

Máy sấy khí Puma
Máy sấy khí Puma
 
Máy sấy khí Puma có kết hợp với bộ lọc khí, cung cấp cho các thiết bị đầu cuối lượng khí sạch khô, tinh khiết.

9. Máy sấy khí Omega Air

Máy sấy khí Omega Air
Máy sấy khí Omega Air
 

Hãng máy sấy khí Omega Air đến từ Châu Âu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Mẫu máy này chịu được nhiệt độ khí nén đầu vào lên đến 55 độ C và có tốc độ cũng như hiệu quả xử lý cao.

 10. Máy sấy khí SMC

Máy sấy khí SMC
Máy sấy khí SMC
 
SMC là Tập đoàn sản xuất thiết bị công nghiệp lớn ở Nhật. Dòng máy sấy khô không khí của hãng này có thiết kế nhỏ gọn và được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Bảng báo giá máy sấy khí

Máy sấy khô không khí có giá cả rất đa dạng tùy thuộc vào từng loại máy và hãng máy khác nhau. Chẳng hạn như máy sấy khí có xuất xứ từ Nhật Bản thường có giá thành cao hơn so với máy đến từ Đài Loan. Căn cứ vào điều kiện tài chính cũng như nhu cầu của mình, khách hàng có thể liên hệ Công ty TNHH S-Star Việt Nam để được báo giá chi tiết và lựa chọn loại máy phù hợp.

S-START - Nơi cung cấp mấy sấy khí chính hãng tại TPHCM

S-START tự hào là đơn vị cung cấp máy sấy khí chính hãng với giá cạnh tranh nhất thị trường. Các loại máy sấy khí do chúng tôi cung cấp đều được kiểm định chất lượng rõ ràng và nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Quý độc giả quan tâm có thể truy cập website: http://s-star.com.vn/ hoặc liên hệ Hotline: 0243.679.0180 để tham khảo thông tin mô tả cũng như bảng báo giá chi tiết về sản phẩm trên.

>> Xem ngay : Những mẫu máy nén khí trục vít đáng mua 2020.
 
Tags: